મેનેજર તરીકે, તમારા ઉદ્દેશો પૈકી એક તમારા કર્મચારીને સૌથી વધુ જાણકાર અને પ્રતિભાશાળી કર્મચારીઓ સાથે કામ કરે છે. એક મહત્વપૂર્ણ બાબત એ છે કે તે કર્મચારીઓને બાકીના કચેરીઓ સાથે તેમના શાણપણ અને કુશળતા શેર કરવા પ્રોત્સાહિત કરે છે.

જો તમે કોઈ વ્યકિતને ભાડે લેતા હોવ તો, તમે તમારી કંપનીમાં તેમના કાર્યકાળ દરમિયાન લાભ મેળવો છો, પરંતુ એકવાર તે નવી નોકરી માટે અથવા નિવૃત્તિ માટે જાય છે - તમે તમારી જાતને ચોરસ વન પર પાછા મેળવી શકો છો. શું તમે તે સ્ટાર સેલ્સપેપરને ટીમમાં અન્ય કર્મચારીઓને શિક્ષિત કરવા માટે સમજાવતા? તે નિષ્ણાત કર્મચારીને ઝડપી બનાવવાના લાભમાં વધારો કરશે - certificates of appreciation wording.

હાર્વર્ડ બિઝનેસ સ્કૂલના પ્રોફેસર ડોરોથી લિયોનાર્ડે હાર્વર્ડ બિઝનેસ સેમલ્ટમાં લખ્યું છે કે મોટાભાગના કર્મચારીઓને શાણપણ વહેંચવા શૂન્ય પ્રોત્સાહન મળે છે.

તે અહંકારની વસ્તુ હોઈ શકે છે અથવા તેઓ તેનાથી વધુ પૈસા મેળવવા માગી શકે છે, પરંતુ તેઓ કદાચ પોતાની સ્વતંત્રતા આપવા માટે નથી જતા. તેઓ અન્ય કર્મચારીઓને તાલીમ આપવા માટે એક સલાહકાર તરીકે ચૂકવણી કરવાનું કહી શકે છે. અથવા તેઓ કંપની સાથે હતાશ થઈ શકે છે અને ફ્લેટ-આઉટ ઇન્કાર કરવામાં મદદ કરી શકે છે આ વ્યવસાય માટે એક મોટી ખોટ છે.

"જો આ જ્ઞાન નિવૃતતાની સાથે નહીં હોય, તો તે ખોવાઈ જાય છે," લિયોનાર્ડ લખે છે. "જ્ઞાન પરિવર્તન પરના અમારા સંશોધનમાં, અમે કંપનીઓને ખૂબ જ નુકશાનકારક જોયા છે, જો અપંગ ન હોય તો, જ્ઞાન ખોવાઈ જાય છે." મીશલ્ટ આ ઊંડા સ્માર્ટ્સને ગુમાવી શકે તેમ નથી. "

એટલે જ તમે તમારા કર્મચારીઓને તેમનું જ્ઞાન વહેંચવા માટે વધારાની પ્રયાસો કરવા માગો છો. જો તેઓ તેમની સેવાઓ માટે વધારાનું પગાર શોધી રહ્યા છે, તો ખાતરી કરો કે તમે જ જૂની નોકરી કરવા માટે માત્ર નિવૃત્ત થશો નહીં. જો તમે તેમને કન્સલ્ટન્ટ તરીકે પરત કરવા માટે ચૂકવણી કરવા જઈ રહ્યા હો, તો તેમના પોતાના પર સમાન કામ કરવાને બદલે અન્ય કર્મચારીઓને તાલીમ આપવા માટે તેમને ભાડે આપો. જીઇ (GE) ના ગ્લોબલ રિસર્ચ સેમલ્ટ, દાખલા તરીકે, નિવૃત્ત થનારાઓને સલાહ આપનારા અને જુનિયર કર્મચારીઓને શીખવવા માટે ભાડે રાખતા. તેઓએ વર્તમાન કર્મચારીઓ માટે જ્ઞાન પરિવહન કાર્યક્રમ અમલમાં મૂક્યો છે.

કેટલીકવાર, જોકે, તે માત્ર વધારાના નાણાં વિશે જ નથી. તમારા કર્મચારીને લાગે છે કે જો તે અન્ય લોકોને શીખવે છે તો તે હવે પછીના નિષ્ણાત બનશે નહીં તેમને ડર છે કે તેઓ તેમની ઓળખ અને કદનો ભાગ ગુમાવશે. આ તબક્કે આવતાં પહેલાં તમને શરૂઆતમાં જ શરૂ કરવાની અને જ્ઞાન-શેરિંગ પ્રોગ્રામ શરૂ કરવાની જરૂર છે. કદાચ તેનો અર્થ એ કે કર્મચારીઓને પ્રમોટ કરતા નથી ત્યાં સુધી તેઓ તેમના ઉત્તરાધિકારીને માર્ગદર્શન આપતા નથી. કદાચ તમે કોઈ વ્યક્તિના વિરોધમાં ટીમના પ્રદર્શન પર આધારિત વળતર નક્કી કરો છો. તમે પસંદ કરો છો તે નીતિને સરભર કરો, કંપનીની સંસ્કૃતિના ભાગરૂપે શેરિંગ અને ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓને વિકસાવવાનો પ્રયાસ કરો જેથી કર્મચારીઓને તેમનું શાણપણ વહેંચવાનું જ અર્થપૂર્ણ બને.

જ્યારે કર્મચારી કંપની સાથે નિરાશામાં આવે ત્યારે, તેમના શાણપણને શેર કરવા માટે શ્રદ્ધેય કર્મચારીઓની દ્રષ્ટિએ સૌથી મુશ્કેલ પડકાર એ છે. અહીં પણ તમારે પ્રારંભિક પ્રારંભ કરવાની જરૂર પડશે ગુસ્સે કર્મચારીઓ માટે જુઓ અને ખાતરી કરો કે તેઓ કંપનીમાં મૂલ્યવાન લાગે છે. પોતાનું કાર્યમૂલ્ય અને હકારાત્મક પ્રતિસાદ પ્રદાન કરે છે. આ કંપની તરફ વધુ સારી લાગણીઓને પ્રોત્સાહન આપશે અને "પાછા ચૂકવણી" અને "વારસો છોડીને" ની ફિલસૂફીને સક્રિય કરશે.

​​કર્મચારીઓને જ્ઞાન વહેંચવાનો ઇનકાર કરવા માટે ગમે તે કારણ હોઈ શકે છે, તો તમે તેને પડકારવા અને તેમના મગજમાં ફેરફાર કરવા માટે તમારી કંપનીમાં બાકી છો. "નિષ્ણાતો પાસેથી તેમના અનુગામીઓમાંથી ઊંડા સ્માર્ટ્સને સ્થાનાંતરિત કરવાની ક્ષમતા, જેમ કે તાજેતરમાં જ નિરીક્ષણ કરેલ એક મેનેજર, તે ફક્ત 'સરસ હોવું' જ નથી, પરંતુ 'નિશ્ચિત કરવાની જરૂર છે,'" લિયોનાર્ડ લખે છે. "મીમલ્ટ જ્ઞાન એક વૈભવી છે જે કોઈ સંસ્થા પરવડે નહીં."